Ngày 6/7/2023 vừa qua, Vinamilk chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới sau 47 năm khiến cộng đồng mạng Việt Nam dậy sóng với trend đổi avatar theo phong cách logo nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk. Vậy logo của Vinamilk có ý nghĩa gì? Cùng LP Foundation giải mã chiếc logo này nhé.
Theo Vinamilk, sự đổi mới logo này nằm trong kế hoạch nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới, nhằm thể hiện rõ tính cách táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình, cũng như hướng tới nguồn năng lượng trẻ trung; đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình hiện đại hóa trải nghiệm cho người dùng và tạo đà bứt phá trong tương lai.
Logo mới của “Vinamilk” được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cùng dòng chữ “est 1976” – là năm ra đời thương hiệu. Chữ “Vinamilk” được viết nét tay, tổng thể logo “đơn giản mà táo bạo”. Ẩn trong logo mới là nét cười (ở chữ “i”) và hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ “a”, dưới chân biểu trưng mới là chữ “Est 1976” viết tách rời nhau. Tất cả phần chữ được thể hiện bằng màu trắng, sử dụng nền xanh tím (màu xanh lam pha sắc đỏ) khá tối.
Hai màu sắc chủ đạo là xanh và trắng để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hòa cùng bảng màu nhiệt đới. Màu xanh mới này nằm ngoài nhóm màu mang yếu tố tự nhiên, thân thiện môi trường, màu organic… nhưng lại thuộc nhóm màu công nghiệp, công nghệ. Đối với thương hiệu hoạt động ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) như Vinamilk thì việc sử dụng màu xanh tím trên bao bì có thể “là câu hỏi lớn cho hướng đi tương lai của doanh nghiệp”.
Dự thay đổi trong thiết kế logo của Vinamilk đã gặp phải không ít những ý kiến tranh luận trái chiều. Tuy nhiên, dù đồng thuận hay phản đối, thì chiến dịch lần này của Vinalmilk vẫn là sự thành công về mặt quảng bá thương hiệu, thể hiện rõ nét hơn trong việc làm nóng lại thương hiệu giữa bối cảnh những năm gần đây Vinamilk có xu hướng cắt giảm chi phí quảng cáo để cải thiện biên lợi nhuận.
Đừng quên theo dõi LP Foundation để cập nhật tin tức mới nhất nhé!