10 CÁCH TĂNG CHỈ SỐ SEO WEBSITE HIỆU QUẢ TIẾT KIỆM

10 cách tăng chỉ số seo website

Việc xây dựng một website chất lượng đòi hỏi một quy trình đúng đắn và kiên trì theo từng giai đoạn. Đôi khi, khi nhìn vào các chỉ số SEO của website mà chưa thấy kết quả, có thể làm bạn cảm thấy chán nản. Tuy nhiên, đừng bỏ cuộc! Bài viết này LP Foundation sẽ giới thiệu với các bạn 10 cách để tăng chỉ số SEO website hiệu quả!

 

Một số chỉ số SEO web thường được sử dụng để đo lường gồm: 

  • Organic traffic: Lượng truy cập tự nhiên 
  • Paid traffic: Lượng truy cập trả phí 
  • Pagespeed: Tốc độ tải trang  
  • Backlink: Đường link dẫn từ bài viết này sang bài viết khác
  • Conversion rate: Tỷ lệ chuyển đổi
  • Time on site: Thời gian ở lại 
  • Bounce rate: Tỷ lệ thoát 
  • Tỷ lệ nhấp qua
  • Xếp hạng từ khóa

 

10 CÁCH TĂNG CHỈ SỐ SEO WEBSITE HIỆU QUẢ TIẾT KIỆM

1. SEO tổng thể 

Có hai hình thức chính trong SEO là SEO từ khóa và SEO tổng thể. Trong SEO từ khóa, tập trung vào việc tối ưu hóa và đẩy lên top 5-10 từ khóa quan trọng. Tuy nhiên, trong SEO tổng thể, chúng ta tối ưu hóa hàng trăm từ khóa cùng một lúc. Điều này bao gồm cả từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa nhánh. Phương pháp này giúp website có sự đa dạng và độ phủ rộng hơn, từ đó tăng chỉ số SEO của trang web (bao gồm lượng truy cập tự nhiên và truy cập trả phí).

seo tổng thể

 

2. Đi bài guest post 

Guest post là một phương pháp trong SEO, trong đó chủ sở hữu của một trang web viết và đăng bài viết trên một trang web khác. Trong SEO, guest post được sử dụng như một chiến lược để xây dựng liên kết (backlink), vì mỗi bài viết đăng trên một trang web khác đều cho phép chèn backlink trỏ về trang chủ của mình. Bằng cách duy trì và phát triển chiến lược này, trang web của bạn có thể thu được một lượng backlink ổn định.

guest post

 

Tuy nhiên, tự thực hiện trao đổi bài guest post có thể mất nhiều thời gian và công sức. Đồng thời, do phương pháp này mới đang phát triển ở Việt Nam, hiện chưa có nhiều cộng đồng trao đổi guest post uy tín. Vì vậy, để tăng hiệu quả cho chiến dịch tăng chỉ số SEO của website, bạn có thể sử dụng dịch vụ guest post tại LP Foundation. Họ cung cấp dịch vụ guest post chuyên nghiệp để giúp bạn xây dựng backlink và nâng cao chỉ số SEO của trang web.

 

3.Đặt backlink nội bộ 

Backlink nội bộ là các liên kết trong nội dung của một trang web, trỏ từ một bài viết này sang bài viết khác trong cùng một trang web. Các liên kết này thường được đặt trong các bài viết có liên quan đến nhau. Khi bạn đặt các backlink nội bộ một cách hợp lý, nó khuyến khích người đọc quan tâm và khám phá nhiều bài viết khác trên website của bạn. Điều này giúp tăng chỉ số SEO của trang web, giảm tỷ lệ thoát trang và cải thiện đánh giá từ công cụ tìm kiếm như Google đối với trang web của bạn.

đặt backlink nội bộ

 

4. Chiến dịch Email Marketing

Nếu website của bạn chuyên về các sản phẩm số, thì sử dụng chiến lược email marketing là một phương pháp hiệu quả để tăng lượng traffic đến website. Thông thường, tỷ lệ mở email trong email marketing khoảng 20-30%.

email marketingg

 

Mặc dù thói quen mở và đọc email ở Việt Nam chưa phổ biến nhưng với chiến lược này, bạn không mất thêm chi phí nào nên hãy thử nghiệm và đánh giá hiệu quả sau mỗi chiến dịch.

Email marketing cho phép bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng và gửi thông tin cập nhật, khuyến mãi, và nội dung hữu ích đến họ. Bằng cách xây dựng một danh sách email chất lượng và cung cấp nội dung hấp dẫn, bạn có thể thu hút sự quan tâm và tạo ra lưu lượng truy cập đến website của bạn.

Hãy đảm bảo rằng nội dung email của bạn hấp dẫn và giá trị cho người nhận. Sử dụng tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý và tối ưu hóa nội dung để khuyến khích người nhận mở và tương tác với email của bạn.

 

5. Xây dựng content website chất lượng 

Dù bạn sử dụng phương pháp nào để thu hút người đọc đến website của bạn, yếu tố quan trọng nhất để giữ họ ở lại lâu (time on site tốt) vẫn là “nội dung chất lượng”. Do đó, khi tạo nội dung chuẩn SEO, hãy đảm bảo tạo ra những nội dung độc đáo, mang giá trị, không sao chép, với bố cục trình bày dễ hiểu và hấp dẫn.

Website-Content

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu nội dung hiệu quả để xây dựng những bộ nội dung thực sự chất lượng. Các công cụ này sẽ giúp bạn tìm hiểu xu hướng tìm kiếm, từ khóa phổ biến và nhu cầu của người dùng. Điều này giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp và hấp dẫn cho độc giả, đồng thời cải thiện chỉ số SEO của trang web của bạn.

Tuy nhiên, đừng chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa SEO mà bỏ qua chất lượng nội dung. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu của người đọc, cung cấp thông tin hữu ích và gây ấn tượng tích cực. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin và thu hút độc giả trung thành đến với website của bạn.

 

6. Xây dựng kênh youtube 

Trong cuộc đua của những nhà tiếp thị trực tuyến, mục tiêu chính là tận dụng và tối ưu hóa các kênh truyền thông tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Hiện nay, YouTube có hơn 3 tỷ người dùng hàng ngày. Thống kê cho thấy ở Việt Nam, khoảng 30% dân số sử dụng YouTube như một hình thức giải trí. Vì vậy, YouTube nên được xem như một kênh quan trọng để đầu tư vào nội dung chất lượng, tương tự như việc đầu tư vào website.

lap-kenh-youtube

 

Mức độ cạnh tranh trong việc SEO trên YouTube thấp hơn rất nhiều so với việc SEO trên Google. Điều này có nghĩa là nếu bạn khai thác nội dung một cách hiệu quả trên YouTube, nó sẽ giúp mang lại nguồn lưu lượng truy cập tốt và tăng chỉ số SEO của trang web. Ngoài ra, nếu bạn chia sẻ video YouTube ngược lại trên bài viết trên trang web của mình, tỷ lệ người đọc ở lại trên trang web sẽ rất cao.

Vì vậy, sử dụng YouTube như một kênh truyền thông và tối ưu hóa nội dung trên nó có thể mang lại lợi ích lớn cho chiến dịch SEO của bạn. Hãy đảm bảo tạo ra nội dung hấp dẫn và giá trị trên YouTube, và kết hợp việc chia sẻ video trên YouTube trong bài viết trên trang web để thu hút và giữ chân người đọc trên trang web của bạn.

 

7. Xây dựng kênh tik tok

TikTok là một mạng xã hội phổ biến với định dạng video ngắn và âm nhạc, thu hút một lượng người dùng đông đảo. Theo nghiên cứu, người dùng TikTok dễ bị nghiện do tính giải trí, nội dung ngắn gọn và tính năng hấp dẫn của nền tảng này.

xây dựng kênh tiktok

 

Một điểm mạnh của TikTok là thời lượng video hạn chế, không thể kéo dài quá lâu. Nếu bạn biết cách tận dụng “ưu thế” này để hướng người xem đến trang web và khuyến khích họ đọc thông tin tiếp theo, điều này có thể mang lại hiệu quả rất cao. Phương pháp này không chỉ giúp tăng chỉ số SEO của trang web mà còn cho phép những người bán hàng trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) gắn liên kết đến cửa hàng của họ trong mỗi video.

Vì vậy, việc sử dụng TikTok có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn và ngắn gọn trên TikTok, kết hợp với việc đặt liên kết đến trang web hoặc cửa hàng của bạn. Điều này không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập và tương tác trên trang web của bạn, mà còn mang lại cơ hội tiếp cận với một đối tượng khách hàng rộng lớn trên TikTok.

 

8. Tối ưu tốc độ tải trang 

Thường chỉ mất từ 5 đến 10 giây để người dùng quyết định liệu họ có ở lại trang web của bạn hay không. Trong khoảng thời gian này, nếu trang web tải chậm, nó sẽ không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng và dần dần sẽ làm giảm chất lượng của trang web. Vì vậy, khi xây dựng kế hoạch tăng chỉ số SEO của trang web, hãy đảm bảo tối ưu tốc độ tải trang.

Việc tối ưu tốc độ tải trang là một yếu tố quan trọng trong SEO. Nếu trang web tải nhanh và mượt mà, nó sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, làm tăng khả năng họ ở lại trang web và tương tác với nội dung. Điều này cũng giúp cải thiện chỉ số SEO và tăng khả năng xếp hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Để tối ưu tốc độ tải trang, bạn có thể thực hiện các biện pháp như tối giản hóa mã nguồn, tối ưu hóa hình ảnh, sử dụng mạng giao phan phối nội dung (CDN), và cải thiện cấu trúc và mã hóa trang web. Ngoài ra, kiểm tra và theo dõi hiệu suất tải trang thường xuyên để phát hiện và khắc phục các vấn đề gây trễ trong tải trang.

 

9. Thuê influencer 

Influencer là những cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Trong thời đại 4.0, việc hợp tác với các influencer để quảng bá sản phẩm và dịch vụ trở nên phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho chiến dịch marketing. Các influencer thường có đối tượng người theo dõi chủ yếu là giới trẻ, vì vậy, tùy thuộc vào nội dung của trang web, bạn có thể kết hợp với họ để đạt hiệu quả tốt hơn.

Kết nối với các influencer có thể giúp tăng cường sự nhận biết thương hiệu, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tạo sự tương tác tích cực. Khi một influencer chia sẻ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng xã hội, thông điệp sẽ được truyền đạt đến người theo dõi của họ một cách tự nhiên và đáng tin cậy hơn.

 

10. Chạy quảng cáo 

Có một số cách phổ biến để tăng chỉ số SEO của một trang web mà các doanh nghiệp thường sử dụng, bên cạnh việc chạy quảng cáo. Việc kết hợp cả hai phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cao hơn và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Khi chạy quảng cáo, doanh nghiệp cần đánh giá xem lượt khách hàng truy cập trang web có phù hợp với đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn không.

 

Kết thúc bài viết ở đây, hy vọng 10 phương pháp giúp tăng chỉ số SEO của trang web đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích và có thể áp dụng vào trang web của bạn.