NETFLIX THÀNH CÔNG NHỜ SỰ CHUYỂN MÌNH TRONG CÔNG NGHỆ

Netflix được biết đến là nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến phim và phim truyền hình trên toàn thế giới. Điều mà nhiều người không biết là công ty bắt đầu như một nền tảng cung cấp dịch vụ cho thuê DVD.

netflix

Trước khi công nghệ streaming trở nên phổ biến, khán giả phải mua hoặc thuê các đĩa DVD hoặc Blu-ray để xem phim tại nhà. Để có được thành công như hiện tại, “gã khổng lồ” ứng dụng truyền hình trực tuyến đã có những định hướng khác biệt trong chiến lược sản phẩm cũng như kinh doanh. Netflix đã xây dựng hệ sinh thái dữ liệu xoay quanh các tài khoản trực tuyến, thay vì các đơn hàng nhỏ lẻ. Ngoài ra, Netflix tận dụng sức mạnh của công nghệ AI để tạo ra một cộng đồng người xem được cung cấp những gợi ý nội dung phù hợp bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, Netflix đã bắt tay vào xây dựng một thuật toán độc quyền cho phép xếp hạng phim, dựa trên “Big data” để đưa ra các đánh giá, xếp hạng cho từng bộ phim hoặc một chương trình cụ thể. Thuật toán này được dựa trên số lượt xem, phản hồi, thời gian trung bình xem video, các thao tác dừng hoặc tua của khách hàng. Từ đó, hệ thống đề xuất các bộ phim dựa trên các tiêu chí hấp dẫn, phù hợp với nội dung yêu cầu của khách hàng.

Có thể dự đoán xu hướng thị trường đang thay đổi và kỳ vọng của khách hàng là cách Netflix phát triển thành một trong những nền tảng phát trực tuyến OTT phổ biến nhất trên thị trường. Và theo nhiều cách, Netflix đã thay đổi cơ bản cách người tiêu dùng hiện đại tương tác với các phương tiện truyền thông.

Đừng quên theo dõi fanpage của LP Foundation để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!