Gamification là việc ứng dụng khéo léo cơ chế của trò chơi vào hoạt động marketing, giáo dục hay quản trị, cách làm này làm tăng tính tương tác và sự hấp dẫn với những người tham gia… Trong thời điểm hiện tại, Gamification đã trở nên vô cùng phổ biến tại Việt Nam với rất nhiều thương hiệu sử dụng.
Gamification khuyến khích sự tham gia của người chơi, đồng thời mang lại lợi thế sáng tạo giúp doanh nghiệp xây dựng điểm độc đáo và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Điều này cũng giúp tạo dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
Có rất nhiều “ông lớn” đã ứng dụng và thu được kết quả vô cùng thành công bằng hình thức độc đáo này như: Coca-Cola, Pepsi, Shopee, McDonald’s, v.v.
Một số lợi ích có thể kể đến như:
- Xây dựng brand love, giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn.
- Educate khách hàng về các tính năng trên ứng dụng/hoặc sản phẩm
- Tạo ra thói quen dùng app và nuôi dưỡng khách hàng trung thành
Hiên nay nhiều thương hiệu đến từ nhiều lĩnh vực như ngân hàng, FMCG, F&B, healthcare,… đã ứng dụng gamification vào app hoặc vào các chiến dịch truyền thông của họ. Bạn đã chơi qua game của những brand nào rồi? Gamification của brand nào khiến bạn ấn tượng nhất?
Hãy để lại ý kiến cho LP Foundation biết nhé! 😉