AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO AFFILIATE MARKETING LẠI PHỔ BIẾN?

I. AFFILIATE MARKETING LÀ GÌ?

Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị trực tuyến mà người bán hàng (merchant) trả tiền cho đối tác liên kết (affiliate) để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Đối tác liên kết sẽ đặt liên kết trên trang web hoặc trang mạng xã hội của mình để giới thiệu sản phẩm của người bán hàng. Nếu người tiêu dùng click vào liên kết đó và mua sản phẩm hoặc dịch vụ, đối tác liên kết sẽ nhận được một khoản hoa hồng từ doanh số bán hàng được tạo ra.

Cách thức vận hành của Affiliate Marketing

II. LỢI ÍCH CỦA AFFILIATE MARKETING

– Đối với người bán hàng: Affiliate Marketing giúp tăng doanh số bán hàng mà không cần phải chi tiêu nhiều chi phí cho quảng cáo truyền thống. Họ chỉ trả tiền cho đối tác liên kết khi có một doanh số bán hàng được tạo ra. Ngoài ra, họ có thể tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng thông qua các đối tác liên kết với lượng truy cập cao trên trang web hoặc mạng xã hội.

 – Đối với đối tác liên kết: Affiliate Marketing giúp họ kiếm được một khoản thu nhập bổ sung thông qua việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán hàng trên trang web hoặc mạng xã hội của họ. Nếu họ có một trang web hoặc mạng xã hội với lượng truy cập cao, họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Bên cạnh đó, đối tác liên kết không cần phải tạo sản phẩm của riêng họ, mà chỉ cần quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán hàng.

III. TẠI SAO AFFILIATE MARKETING LẠI PHỔ BIẾN TRONG THỜI ĐẠI 4.0? 

Affiliate Marketing trở nên phổ biến trong thời đại số 4.0 bởi vì nó cung cấp RẤT NHIỀU LỢI ÍCH cho các doanh nghiệp và đối tác liên kết, đặc biệt là trong việc tiếp cận khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Một trong những lý do vì sao Affiliate Marketing trở nên PHỔ BIẾN trong thời đại số 4.0 là do sự gia tăng của các nền tảng trực tuyến như Google, Facebook, Instagram, YouTube,.. với khả năng định tuyến và theo dõi các liên kết liên kết đến các trang web và trang bán hàng. Nền tảng này cung cấp cho người bán hàng và đối tác liên kết một cách để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo và kiểm soát chi phí quảng cáo.

Hơn nữa, với tốc độ phát triển của thương mại điện tử, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng mua sắm trực tuyến. Do đó, các doanh nghiệp đang tìm cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các nền tảng trực tuyến, và Affiliate Marketing là một trong những cách tiếp cận đó.

Xem thêm tại đây

IV. CÁCH LÀM AFFILIATE MARKETING CHO NGƯỜI MỚI HIỆU QUẢ

Affiliate Marketing

1. Chọn thị trường ngách (Niche) phù hợp

Thay vì theo đuổi tất cả các thị trường, các lĩnh vực bạn nên tập trung vào một thị trường cụ thể. Nó giúp bạn tiếp cận được đúng, xác định hiệu quả phân khúc khách hàng của mình. Vậy nên, trước tiên bạn xác định thị trường ngách có khả năng phát triển lâu dài, sau đó trả lời được những câu hỏi sau để biết có phù hợp với bạn hay không:

– Bạn đam mê gì?

– Còn chỗ cho bạn bước vào thị trường ngách này hay không?

– Nhu cầu có đủ lớn để bạn kiếm tiền từ nó?

– Đã có chương trình liên kết trước đó trong thị trường này hay chưa?

2. Nghiên cứu và tham gia các Affiliate Program

Việc chọn được một Affiliate Program rất mất nhiều thời gian, thế nhưng sau khi tham gia thì doanh thu của bạn sẽ bắt đầu từ đây. Thông qua các chương trình liên kết bước đầu bạn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến với nhiều người hơn để tiến hành kiếm tiền trên đó. Ở Việt Nam có một số Affiliate Program uy tín như Masoffer, Accesstrade, bạn có thể tham gia để kiếm tiền thông quá các chiến dịch Marketing.

3. Xây dựng nền tảng phát triển nội dung

Tiếp đến bạn cần bắt đầu hành động, bắt tay vào triển khai  sử dụng phần mềm để thiết kế website chuyên nghiệp, mạng xã hội để tiếp cận người dùng. Đối với website, bạn nên tiến hành mua domain, host, sắp xếp, thiết kế lại giao diện trang web và tạo nội dung cho trang web. Đối với mạng xã hội, bạn nên cung cấp đầy đủ thông tin, sử dụng tài khoản thật để tăng niềm tin đối với những khách hàng tiềm năng.

4. Sản xuất nội dung sáng tạo, chất lượng cao

Nội dung được xem là yếu tố chính thuyết phục người dùng hành động trên trang. Việc sáng tạo nội dung trên trang sẽ tốn rất nhiều thời gian, thế nhưng công việc này cần được đầu tư về cả thời gian và công sức. Hãy đảm bảo những nội dung trên trang chất lượng cả về mặt nội dung và hình thức. Đa dạng nội dung, tập trung chất lượng, tăng tỷ lệ chuyển đổi (CR) và tăng traffic cho website.

5. Tạo dựng nhóm khán giả quan tâm

Để tạo dựng cho mình một nhóm khán giả quan tâm đến sản phẩm thì bạn nên chia sẻ những nội dung lên nhiều kênh, nhiều mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể đăng bài lên các forum, group có tương tác tốt hoặc xây dựng và tối ưu SEO Content để nhiều người nhìn thấy kênh của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có email của một nhóm người thì đừng ngại tiếp cận họ theo cách gửi mail mời chào. Và nếu bạn có điều kiện tài chính, muốn xây dựng một nhóm khán giả chất lượng nhanh hơn thì bạn có thể đầu tư chi phí vào quảng cáo trên Facebook Ads hoặc Google Ads.

6. Quảng bá các ưu đãi Affiliate

Việc sử dụng các chiến dịch quảng bá ưu đãi sẽ kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Chọn ra những cách thức phù hợp với sản phẩm dịch vụ, phù hợp với khả năng để đem lại kết quả tốt nhất. Những đánh giá trung thực về sản phẩm, những review từ trải nghiệm thực tế là cách quảng cáo vô cùng hiệu quả cho khách hàng. Thông qua các việc đặt các banner ở nhiều kênh sẽ giúp việc bán hàng trở nên tốt hơn. Và hãy chắc chắn rằng khi bạn tiến hành thực hiện các chương trình quảng bá ưu đãi Affiliate không vi phạm những cam kết trước đó với Affiliate Program.

Cuối cùng, Affiliate Marketing cũng được đánh giá cao bởi tính linh hoạt của nó. Các đối tác liên kết có thể quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên các nền tảng trực tuyến khác nhau, từ blog và trang web cá nhân đến mạng xã hội và email marketing. Do đó, các doanh nghiệp có thể tăng cường tiếp cận với khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau.

Tìm hiểu thêm về 4 xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023.