8 ỨNG DỤNG A.I CỰC XỊN VỪA RA MẮT TRONG NĂM 2023 HỖ TRỢ NGƯỜI DÙNG TỰ DO SÁNG TÁC ÂM NHẠC, TRUYỆN TRANH, EMAIL VÀ VIDEO

Trong khi “cơn sốt” ChatGPT đã dần hạ nhiệt, hàng loạt ứng dụng A.I vẫn liên tục ra đời nhằm mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Hầu hết các ứng dụng phổ biến hiện nay như ChatGPT, Google Bard, Midjourney,… đều thiên về tính năng soạn thảo văn bản và thiết kế hình ảnh.

Thế nhưng các “ông lớn” ngành Công nghệ hay thậm chí là nhiều công ty nhỏ khác cũng đã ứng dụng A.I nhằm tạo nên nhiều công cụ với tính năng đa dạng, hấp dẫn hơn như thiết kế nội thất, sáng tác âm nhạc, phân biệt chatbot và người thật,… Cùng khám phá 8 ứng dụng A.I “độc lạ” qua bài viết dưới đây!

 

1. Công cụ sáng tạo câu chuyện dành cho trẻ em Schrodi

Nếu như trước đây, người dùng phải tự vẽ tay hoặc sử dụng nhiều công cụ khác nhau để sáng tác truyện thiếu nhi làm mất nhiều thời gian, hiện nay ứng dụng Schrodi có thể hỗ trợ người dùng sáng tạo nhanh chóng hơn. Người dùng sẽ phải truy cập vào tài khoản Gmail của mình, sau đó mới chính thức bước vào công việc sáng tạo. Đầu tiên, hãy đặt tên cho nhân vật chính trong câu chuyện. Người dùng có thể đặt bất kỳ cái tên nào mình mong muốn, tiếp đó chọn một thể loại mà mình mong muốn. Công cụ hỗ trợ 4 thể loại là Hài kịch, Tưởng tượng, Giật gân và Khoa học Viễn tưởng. Tại đây, người dùng cũng có thể miêu tả rõ hơn về nội dung mình mong muốn, sắp xếp thêm các nhân vật phụ để công nghệ máy học có thể hiểu rõ hơn về cốt truyện.

 

Bước tiếp theo, người dùng sẽ lựa chọn phong cách minh họa, đơn cử như màu nước, hoạt hình, 3D, điện ảnh,… Sau một vài phút, người dùng có thể đọc nội dung quyển truyện do mình tự tay chọn lựa tình tiết, nhân vật, màu sắc trang bìa và tải xuống file dạng PDF để chia sẻ với bạn bè, người thân.

 

2. Tạo nội dung cho điện thoại bằng Piggy

Được ra mắt cách đây 3 năm, Piggy là ứng dụng sáng tạo nội dung dựa trên A.I, có khả năng hỗ trợ người dùng tạo nội dung từ các đoạn văn bản với định dạng phù hợp nhất để xem trên thiết bị di động. Điều thú vị là các nhà phát triển gọi nội dung được tạo ra trên ứng dụng là Piggy, tức là “con heo đất”.

 

Để sử dụng lần đầu tiên, người dùng hãy tải ứng dụng xuống điện thoại của mình từ App Store hoặc Google Play Store. Khi mở ứng dụng lên, người dùng cần nhập địa chỉ email của mình và xác nhận liên kết mà bạn nhận được trong email do Piggy gửi.

 

3. Tạo video ngắn với Wochit

Wochit là công ty hàng đầu trong việc tạo video, đồng thời là đối tác của nhiều công ty truyền thông lớn như Business Insider Germany, Burda, LOCALiQ,… Vào tháng 3/2023, công ty đã chính thức ra mắt công cụ tạo video ngắn bằng công nghệ A.I của ChatGPT mang tên Wochit Wizard.

 

Theo đó, người dùng có thể dễ dàng tạo nên các video chỉ bằng một vài từ miêu tả đơn giản. Công cụ sẽ tự động sáng tác kịch bản, lồng ghép các hiệu ứng, đồ hoạ và âm nhạc để mang đến một video chất lượng cao cho người dùng. Sau khi hoàn tất quá trình sáng tạo, Wochit Wizard sẽ gửi đường link video về email của người dùng.

 

4. Sáng tác âm nhạc bằng MusicLM của Google

MusicLM là một công cụ sáng tác nhạc bằng A.I mà Google đã mất đến 28.000 giờ để phát triển. Theo đó, công cụ cho phép người dùng tạo ra đoạn nhạc từ các mô tả văn bản. Không cần phải là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, người dùng vẫn có thể tạo nên những âm thanh bắt tai, thú vị khi nhập một vài từ khóa, miêu tả cảm xúc hoặc thậm chí mô tả về các yếu tố âm nhạc cụ thể.

 

Cũng giống như Wochit Wizard, MusicLM được Google ra mắt trước với phiên bản trải nghiệm dành cho một số ít người dùng. Sau khi điều chỉnh một số tính năng theo gợi ý từ feedback của người dùng, công cụ đã chính thức được tung ra. Người dùng có thể chọn nhiều thể loại âm nhạc như cổ điển, rock, điện tử, jazz hoặc thậm chí thử nghiệm với các thể loại kết hợp. Có thể thấy, MusicLM tạo nên một không gian sáng tạo tự do cho người dùng, giúp họ có cơ hội trải nghiệm công việc làm nhạc.

 

5. Phân biệt con người với chatbot bằng Human Or Not

“Human Or Not” được sản xuất bởi công ty Kiplio. Kể từ khi ra mắt vào giữa tháng 4/2023, hơn 15 triệu lượt chơi đã được thực hiện trong ứng dụng. Theo đó, “Human Or Not” được phát triển dưới hình thức câu đố, nhằm thách thức người dùng phân biệt giữa hình ảnh do con người và A.I tạo ra.

 

Các tính năng chính của ứng dụng có thể kể đến như các câu đố vui thú vị nhằm kiểm tra khả năng các hình ảnh, khám phá thế giới hấp dẫn của các tác phẩm do A.I tạo ra,… Ngoài ra, người dùng cũng có thể trò chuyện với chatbot của “Human Or Not” để được hỗ trợ trong suốt quá trình trải nghiệm.

 

6. Thiết kế nội thất với Fotor AI Interior Design

Fotor là trình tạo văn bản thành hình ảnh dựa trên A.I. Theo chia sẻ từ nhà phát triển, ứng dụng đã được đào tạo bởi hàng triệu hình ảnh phổ biến trên Internet. Do đó, nền tảng có thể hiểu các yêu cầu bằng văn bản của người dùng. Tuy nhiên, nếu người dùng càng mô tả chi tiết, kết quả sẽ càng hiệu quả hơn.

 

Với Fotor AI Interior Design, người dùng có thể tối ưu hóa việc thiết kế phòng bằng cách tải lên hình ảnh căn phòng của chính mình. Từ đó, Fotor sẽ tự động sáng tạo dựa trên cấu trúc phòng ở của người dùng. Dưới đây là một ví dụ khi người dùng chỉ nhập văn bản với yêu cầu “một căn phòng được thiết kế theo concept vũ trụ”. Có thể thấy, nền tảng sẽ thiết kế theo mong muốn của người dùng tại một căn phòng bất kỳ.

 

7. Shortwave giúp tiết kiệm thời gian đọc email

Khi người dùng quá ngán ngẩm với việc phải đọc các email dài ngoằng mà mãi vẫn không thể tìm được ý chính, công cụ Shortwave ra đời đã đơn giản hóa quá trình này, đặc biệt là không cần đăng ký, trả phí hay chờ đợi. Người dùng chỉ cần sử dụng email hiện tại của bản thân để trải nghiệm Shortwave.

 

Được tích hợp công nghệ GPT-3 của OpenAI, công cụ giúp người dùng nhanh chóng nắm được ý chính của email, tiết kiệm thời gian để làm những công việc quan trọng hơn. Hơn nữa, người dùng cũng có thể chuyển tiếp bản tóm tắt nội dung đến những người khác để họ có thể nắm bắt thông tin nhanh gọn ngay cả khi họ không sử dụng Shortwave. Ngoài ra, công cụ cũng có thể dịch thuật tất cả các ngôn ngữ nhằm giúp người dùng dễ hiểu các nội dung được đề cập trong email.

 

8. Ngắm nhìn diện mạo của bản thân sau 20 năm với Extrapolate

Tuổi tác luôn là một vấn đề nhạy cảm với đông đảo người dùng nam lẫn nữ. Tuy vậy, chắc hẳn không ít lần mọi người tò mò rằng nhan sắc của mình sau 20 năm nữa sẽ trông như thế nào. Không cần dùng Photoshop hay các thao tác cầu kỳ, kết quả sẽ được bật mí sau 2 đến 3 phút tại ứng dụng Extrapolate.

 

Theo đó, người dùng chỉ cần truy cập trang web và đăng tải hình ảnh của chính mình. Công cụ sẽ mất khoảng một vài phút để thực hiện. Sau khi Extrapolate hoàn tất, người dùng sẽ nhìn thấy một ảnh động miêu tả rõ rệt quá trình lão hoá của bản thân. Đôi khi hình ảnh sẽ trông hơi… đáng sợ nhưng cũng khá thú vị nếu người dùng tò mò về dung mạo của bản thân sau 20 năm.

 

Đừng quên theo dõi LP Foundation để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!