6 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NỔI BẬT TRONG NĂM 2023

xu hướng logo năm 2023

Để có cái nhìn tổng quan và nắm bắt được xu thế hiện nay, bạn cần cập nhật và “update” kiến thức, xu hướng liên tục. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng triển khai việc thiết kế Logo cho các chiến dịch quảng cáo.

 

1. Xu hướng “anti branding”

“Anti branding” là xu hướng thiết kế tối giản, sử dụng phông chữ sans serif đặt trên nền trắng và không có yếu tố đồ họa nào đặc biệt kèm theo.

Nhờ vào tính đơn giản của xu hướng này, thông tin về thương hiệu sẽ truyền tải đến người xem ngay lập tức. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng phù hợp với “anti branding”

xu hướng anti branding

 

2. Xu hướng sử dụng các hình khối cơ bản

Hình khối cơ bản (geometric shapes) bao gồm các hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… tạo thành một biểu tượng, hoặc thay thế cho các chữ cái để thể hiện tên thương hiệu và mang lại cho thiết kế logo một hình ảnh tối giản, dễ ghi nhớ, hiển thị tốt.

Xu hướng sử dụng các hình khối cơ bản

 

Ngoài ra khi kết hợp hình khối cơ bản này với những bảng màu rực rỡ, có độ tương phản cao hoặc phương pháp không gian âm (white space) sẽ tạo điểm nhấn cho Logo.

3. Xu hướng chuyển động của biểu tượng

Logo animation giúp thương hiệu truyền tải câu chuyện của mình và trở nên nổi bật giữa đám đông. Đồng thời tóm tắt thông điệp thành một câu chuyện ngắn gọn, hấp dẫn và thú vị. Tuy nhiên, bản chất của Logo vẫn là hình ảnh tĩnh.

Xu hướng chuyển động của biểu tượng

 

Ngoài ra, cần lưu ý xu hướng này phù hợp với những đối tượng khán giả trẻ tuổi, quen với những trào lưu mới hơn là những đối tượng đòi hỏi sự nghiêm túc và tin cậy cao.

4. Xu hướng thiết kế theo bảng màu gradient

Xu hướng sử dụng những màu sắc được pha trộn lẫn nhau, đang trở thành xu hướng thiết kế Logo. Có thể bắt gặp các thương hiệu lớn cũng áp dụng phương pháp “Mix – Match” này trong Logo của họ: Facebook Messenger, Avon, Discovery và Adobe.

Xu hướng thiết kế theo bảng màu gradient

 

5. Xu hướng thiết kế theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển đã xuất hiện từ lâu nhưng hiện nay nó đang trên đà quay lại trở lại. Có thể thấy, những cộng đồng thiết kế lớn như Behance, Pinterest có rất nhiều Logo được thiết kế theo phong cách cổ điển (Mascot, 3D, bảng màu cổ điển), với nét mặt ngộ nghĩnh, vui vẻ và có phần kỳ quặc nhưng mang lại cảm giác gần gũi với con người.

Xu hướng thiết kế theo phong cách cổ điển

 

Những Logo mang thiên hướng “vintage, cổ điển” sẽ khơi dậy những cảm xúc và ký ức của người xem hơn

6. Xu hướng khuyến khích sự sáng tạo với typography

Xu hướng áp dụng tính sáng tạo vào các con chữ, kết hợp những hoa văn, màu sắc, điều chỉnh các nét để tạo ra những Logo mang lại sự độc đáo, vui nhộn, phá cách cho thương hiệu.

Xu hướng khuyến khích sự sáng tạo với typography

 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thống, đề cao tính chuyên nghiệp, hình thức thì xu hướng thiết kế Logo này không phù hợp.

 

Đừng quên theo dõi LP Foundation để cập nhật những xu hướng mới nhất năm 2023 nhé!