5 XU HƯỚNG DIGITAL MARKETING NỔI BẬT TRONG NĂM 2023

 

Đâu là những xu hướng Digital Marketing hàng đầu cho năm 2023? Bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin và dự đoán của LP Foundation về xu hướng Digital Marketing trong năm 2023 với hy vọng góp một phần nào để bạn định hướng cho các chiến dịch Digital Marketing của mình trong năm 2023.

 

1. MARKETING ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI AI 

Trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa cách chúng ta tiếp cận marketing. Với các công cụ và thuật toán được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo, doanh nghiệp hiện có khả năng phân tích lượng dữ liệu lớn, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Các nền tảng quảng cáo hiện tại như Facebook, Google, Tiktok… đều áp dụng trí tuệ nhân tạo AI để phân phối và tối ưu quảng cáo hiệu quả hơn. Và trong năm qua chúng ta nghe đến công cụ trí tuệ nhân tạo ChatGPT nổi tiếng trên internet.

 

2. HỢP TÁC VỚI INFLUENCER 

Marketing thông qua Influencer vẫn tiếp tục là xu hướng nổi bật trên không gian kỹ thuật số trong năm 2023. Hợp tác với những Influencer phù hợp với giá trị của thương hiệu của bạn có thể giúp bạn tiếp cận đến một đối tượng khách hàng rộng hơn và xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng. Hãy tận dụng sức mạnh của hợp tác với Influencer để tăng cường thương hiệu của bạn! 

 

3. NỘI DUNG VIDEO

Trong những năm gần đây nền tảng video ngắn đang có tốc độ phát triển nhanh, các nền tảng Short Video bao gồm: Tiktok, Reels, Youtube Short. Với sự phát triển vượt bậc như vậy, nội dung video được dự đoán sẽ trở thành “vua” của tất cả các định dạng trong năm tới. 

Khi thời gian chú ý ngắn đi, video hấp dẫn trở thành phương tiện chính để kể câu chuyện và thu hút sự quan tâm của khán giả. Từ việc phát trực tiếp đến video tương tác, đến lúc tận dụng sức mạnh của việc kể chuyện hình ảnh! 

 

4. TỐI ƯU HOÁ TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI

Với sự phát triển của loa thông minh và trợ lý giọng nói, tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói trở nên quan trọng trong năm 2023. Người dùng ngày càng tin dùng lệnh giọng để tìm thông tin, thực hiện mua sắm và tương tác với các thương hiệu. Hãy đảm bảo doanh nghiệp của bạn thân thiện với tìm kiếm bằng giọng nói!

 

5. CÁ NHÂN HOÁ QUY MÔ LỚN 

Khách hàng mong đợi trải nghiệm cá nhân hóa và nhà tiếp thị cần phải đáp ứng điều đó. Trong năm 2023, tận dụng dữ liệu và các công cụ tự động hóa sẽ là chìa khóa để cung cấp nội dung, gợi ý và ưu đãi cá nhân hóa cho mỗi khách hàng theo quy mô lớn. Đến lúc tạo ra những kết nối ý nghĩa với khách hàng của bạn!

 

LP Foundation sẵn sàng hỗ trợ bạn trong việc triển khai những xu hướng này và làm cho chúng hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng nhau đón nhận tương lai của Marketing!