Khi tham gia vào các dự án liên quan đến SEO website hoặc Content, chúng ta đều nhận thức rằng từ khóa chính là yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một chiến lược từ khóa hiệu quả sẽ là bước đầu tiên để triển khai nội dung một cách hiệu quả. Dưới đây là 11 công cụ nghiên cứu từ khóa Google phổ biến mà LP Foundation muốn giới thiệu tới bạn:
1. Google search box
Google Search Box, ngoài việc là cửa sổ tìm kiếm thông tin cho người dùng, cũng được sử dụng như một công cụ miễn phí và hiệu quả để kiểm tra và phân tích từ khóa cho các chuyên gia SEO.
Ưu điểm
Một số ưu điểm Google Search Box mang lại cho SEOer khi nghiên cứu từ khóa có thể kể đến như:
- Gợi ý trực tiếp top từ khóa tìm kiếm Google khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm.
- Sử dụng đơn giản, dễ dàng.
- Công cụ hoàn toàn miễn phí.
- Bạn không cần đăng ký tài khoản vẫn có thể sử dụng bình thường.
Nhược điểm
Ngoài những lợi ích mà công cụ này mang lại, cũng có một số hạn chế mà bạn cần phải nhận thức, bao gồm:
- Giới hạn về hiển thị từ khóa
- Mất thời gian cho việc nghiên cứu từ khóa
- Khả năng thiếu sót từ khóa
- Yêu cầu xác định chủ đề từ khóa
Chi phí sử dụng
Vì là một công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí nên bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào để sử dụng.
Cách sử dụng
Để nghiên cứu từ khóa trên Google Search Box, bạn có thể làm theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Google.
- Bước 2: Nhập cụm từ khóa bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm trên giao diện.
- Bước 3: Khi bạn nhập từ khóa, Google sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa khác tương tự. Bạn có thể sử dụng những gợi ý này để bổ sung vào nghiên cứu từ khóa của mình.
Một mẹo nhỏ hữu ích là sử dụng tính năng “Báo cáo các gợi ý không phù hợp” trong công cụ Google Search Box để copy từ khóa nhanh chóng và tránh mất thời gian gõ lại.
Lưu ý: Google Search Box có thể hạn chế trong việc hiển thị từ khóa và nghiên cứu tổng thể. Vì vậy, ngoài việc sử dụng công cụ này, bạn nên xem xét sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác để có một tìm hiểu toàn diện hơn về từ khóa và khám phá thêm các từ khóa tiềm năng.
2. Google Trends
Google Trends là một dịch vụ web được phát triển bởi Google, cho phép bạn so sánh và tìm kiếm các từ khóa từ tất cả người dùng trên toàn cầu. Nó cung cấp gợi ý về các nhóm chủ đề và cụm từ khóa mà người dùng sử dụng liên quan đến chủ đề hoặc từ khóa mà bạn quan tâm, dựa trên thời điểm cụ thể.
Ưu điểm
- Google Trends là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google. Ngoài việc tìm kiếm từ khóa, công cụ còn cung cấp gợi ý về xu hướng tương lai của từ khóa. Điều này giúp bạn đưa ra quyết định về thời điểm tập trung phát triển nhóm từ khóa cụ thể.
- Công cụ cũng cho phép bạn so sánh sự khác nhau trong xu hướng tìm kiếm từ khóa theo khu vực. Điều này hữu ích khi bạn muốn xây dựng hệ thống từ khóa SEO phù hợp với doanh nghiệp địa phương của bạn.
- Hơn nữa, bạn có thể sử dụng phần mềm để tham khảo các chủ đề liên quan mà người dùng đang quan tâm để tiến hành nghiên cứu.
Nhược điểm
- Lượng từ khóa gợi ý thường không nhiều.
- Nhiều từ khóa chưa đúng và gần với cụm từ mà người dùng tìm kiếm hoặc chủ đề xác định trước đó.
Chi phí sử dụng
Vì là một công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí nên bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào để sử dụng.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập đường link https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN
- Bước 2: Trên giao diện chính, nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề mà bạn muốn nghiên cứu vào thanh công cụ tìm kiếm.
- Bước 3: Để lấy danh sách các từ khóa liên quan mà công cụ tìm kiếm gợi ý, nhấp vào phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan” trên giao diện công cụ phân tích từ khóa miễn phí. Sau đó, nhấp vào “Lựa chọn tải về” để tải xuống file .CSV chứa danh sách từ khóa gợi ý từ Google Trends.
Lưu ý: Vì file tải về được lưu dưới định dạng .CSV, có thể gặp vấn đề về font chữ. Để khắc phục, bạn có thể tải file lên Google Sheets để sửa lỗi font chữ.
- Bước 4: Trong danh sách từ khóa gợi ý, bạn có thể chọn những từ khóa phù hợp với cụm từ tìm kiếm của bạn hoặc phù hợp với chủ đề bạn muốn nghiên cứu từ khóa.
Điều này giúp bạn tìm ra những từ khóa quan trọng và phù hợp để tối ưu hóa chiến dịch SEO hoặc nội dung của mình.
3. Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một công cụ quan trọng trong việc tìm kiếm từ khóa trên Google và phân tích xu hướng mới mà người dùng đang quan tâm. Đây là phiên bản tiếp theo của Google Keyword Tool and Traffic Estimator.
Nếu bạn muốn nghiên cứu từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm trên Google và phát triển nội dung cho trang web của mình, Google Keyword Planner là công cụ tốt nhất để sử dụng. Bằng cách nhập một từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến trang web của bạn, công cụ sẽ cung cấp các gợi ý từ khóa liên quan kèm theo thứ hạng của từ khóa trên Google và xu hướng thứ hạng của từ khóa theo thời gian. Điều này giúp bạn định hình chiến lược từ khóa và nội dung hiệu quả cho trang web của mình.
Ưu điểm
Công cụ Google Keyword Planner mang lại nhiều ưu điểm hấp dẫn, bao gồm:
- Tích hợp trong hệ thống của Google.
- Dữ liệu từ khóa chi tiết
- Hỗ trợ cho chiến dịch SEO và quảng cáo Google Ads
- Nghiên cứu đối thủ
- Tìm kiếm và phân tích nhiều từ khóa cùng một lúc
- Giao diện hiện đại và dễ sử dụng
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, Google Keyword Planner cũng có một số nhược điểm như sau:
- Yêu cầu tài khoản quảng cáo
- Gợi ý từ khóa rộng
- Thiếu gợi ý từ khóa cho một số ngành hàng
Tuy vậy, với sự kết hợp và sáng tạo trong việc sử dụng công cụ này, nhược điểm có thể được khắc phục và bạn vẫn có thể tận dụng các thông tin từ khóa quan trọng để tối ưu hóa chiến lược SEO và quảng cáo của mình.
Chi phí sử dụng
Để truy cập vào tất cả các tính năng và thông số đầy đủ của Google Keyword Planner, người dùng cần có một tài khoản Google Ads và thực hiện các hoạt động quảng cáo. Mặc dù có thể đăng ký tài khoản Google Ads miễn phí, để có được thông tin chi tiết và toàn diện về từ khóa, người dùng cần phải đầu tư một số lượng tiền khá đáng kể vào quảng cáo trên nền tảng này.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập https://ads.google.com/ sau đó đăng nhập hoặc đăng ký 1 tài khoản để truy cập vào công cụ.
- Bước 2: Chọn mục “Khám phá các từ khóa mới” trong giao diện công cụ.
- Bước 3: Tại giao diện nghiên cứu từ khóa, bạn có hai tùy chọn:
– Tìm kiếm từ khóa bằng cách nhập cụm từ khoá hoặc chủ đề.
– Tìm kiếm từ khóa dựa trên URL của một trang web bạn quan tâm.
- Bước 4: Sau khi chọn một trong hai tùy chọn, nhập thông tin cần thiết để công cụ tiến hành tìm kiếm và thu thập các từ khóa liên quan.
- Bước 5: Khi có danh sách từ khóa gợi ý, bạn có thể nhấp vào “Tải xuống ý tưởng từ khóa” để tải về máy tính và sử dụng cho việc tạo nội dung phù hợp với chủ đề bạn đang làm việc.
4. Ahrefs
Ahrefs là một công cụ đa chức năng, không chỉ kiểm tra thứ hạng từ khóa mà còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác. Công cụ này cho phép thu thập thông tin web nhanh chóng và cung cấp giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
Chức năng chính của Ahrefs:
- Phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa
- Xếp hạng URL của thương hiệu và đối thủ
- Nghiên cứu từ khóa
- Kiểm tra backlink
Ưu điểm
- Cơ sở dữ liệu backlinks khổng lồ
- Hệ thống cơ sở dữ liệu từ khóa
- Phân tích và đánh giá từ khóa đối thủ
- Tính năng Site Audit
- Quản lý thương hiệu
- Theo dõi tổng Organic Visibility
Nhược điểm
Tuy Ahrefs có nhiều ưu điểm nhưng cũng có một số nhược điểm như sau:
- Hạn chế trải nghiệm người dùng
- Chi phí cao
Mặc dù có nhược điểm này, Ahrefs vẫn là một công cụ rất mạnh mẽ và có thể đáng đầu tư cho những ai muốn nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink và tối ưu hóa chiến dịch SEO của mình.
Chi phí sử dụng
Ahrefs là công cụ cần trả phí với gói sau:
- Gói dùng thử trong thời gian 7 ngày: 99 USD/Gói.
- Gói Ahrefs Standard: 199 USD/Tháng.
- Gói Ahrefs Advanced: 399 USD/Tháng.
- Gói Ahrefs Agency: 999 USD/Tháng.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập vào link https://ahrefs.com/keywords-explorer
- Bước 2: Nhập cụm từ khóa và vị trí tìm kiếm vào ô tìm kiếm.
- Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin liên quan đến từ khóa, bao gồm lượng tìm kiếm, lưu lượng tiềm năng, giá thầu và thứ hạng của các trang web liên quan.
- Bước 4: Để xem danh sách từ khóa gợi ý chi tiết, bạn có thể nhấp vào mục “All keyword ideas” trong cột bên trái.
- Bước 5: Bạn cũng có thể tải về danh sách từ khóa bằng cách chọn “Export”. Công cụ sẽ cung cấp cho bạn một tệp chứa 1000 từ khóa để bạn có thể lựa chọn và chọn lọc cho nội dung của mình.
5. KW Finder
KW Finder là một công cụ được Mangools nghiên cứu và phát triển. Mangools, với kinh nghiệm dày đặc trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất các công cụ phân tích từ khóa, đã phát triển KWFinder thành một công cụ tối ưu giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các từ khóa. KW Finder được thiết kế với giao diện dễ sử dụng, đơn giản và tiện lợi.
Ưu điểm
- Giao diện độc đáo và dễ sử dụng: KW Finder được thiết kế với giao diện trực quan, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu và sử dụng công cụ một cách thuận tiện.
- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và vị trí tìm kiếm
- Bộ lọc từ khóa linh hoạt
Nhược điểm
- Giới hạn số lượng từ khóa
- Hạn chế nghiên cứu đồng thời nhiều từ khó
- Không có khả năng nghiên cứu từ khóa của đối thủ
Chi phí sử dụng
Đối với KWFinder ngoài bản miễn phí nhưng sẽ bị giới hạn tính năng, người dùng có thể lựa chọn một trong 3 gói dưới đây:
- Gói Mangools Basic: 49 USD/Tháng hoặc 358,80 USD/Năm.
- Gói Mangools Premium: 69USD/Tháng hoặc 478,80 USD/Năm.
- Gói Mangools Agency: 129 USD/Tháng hoặc 958,80 USD/Năm.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập https://mangools.com/ để đăng kí tài khoản
- Bước 2: Truy cập giao diện KWFinder và bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn sau:
– Nhập từ khóa hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm, sau đó chọn vị trí và ngôn ngữ tương ứng. Nhấn “Tìm kiếm từ khóa”.
– Dán địa chỉ trang web mà bạn muốn nghiên cứu và kiểm tra từ khóa. Chọn vị trí và nhấn “Tìm kiếm từ khóa”.
- Bước 3: Sau một vài giây, KWFinder sẽ hiển thị danh sách các từ khóa cùng với thông tin chi tiết về từ khóa.
- Bước 4: Nếu bạn sử dụng phiên bản trả phí của KWFinder, bạn có thể trải nghiệm một số tính năng thú vị như:
– Tính năng Autocomplete: Tự động thêm các từ phụ sau từ khóa bạn nhập vào, tương tự với tính năng đề xuất từ khóa trên thanh tìm kiếm Google.
– Tính năng Question: Gợi ý các từ khóa thông tin bằng cách tự động thêm các từ bổ trợ như “Vì sao”, “Cách làm”, “Tại sao”, “Ở đâu”, “Làm sao”,…
6. LSI Graph
LSI Graph, viết tắt của Latent Semantic Indexing Graph, là một công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Nó cho phép bạn tìm kiếm và kiểm tra các từ khóa liên quan đến từ khóa chính mà bạn quan tâm.
Ưu điểm
- Cung cấp gợi ý các từ khóa phù hợp với chủ đề hoặc tìm kiếm mà bạn quan tâm.
- Đánh giá mức độ tương đồng ngữ nghĩa giữa các từ khóa hoặc cụm từ gợi ý và chủ đề của bạn, từ đó đề xuất những từ khóa chất lượng nhất cho bạn.
- Gợi ý nội dung thực tế đang nằm trong top kết quả tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến chủ đề mà bạn đã cung cấp.
Nhược điểm
Tuy nhiên, công cụ LSI Graph cũng có vài hạn chế như sau:
- Yêu cầu người dùng phải trả phí để sử dụng các tính năng mở rộng của công cụ.
- Tốc độ tải trang chưa được cải thiện, đôi khi gây trễ hệ thống khi sử dụng.
- Có thể xảy ra trường hợp kết quả gợi ý không hoàn toàn phù hợp với từ khóa ban đầu mà người dùng đang nghiên cứu.
Chi phí sử dụng
LSI Graph có bản miễn phí hoặc trả phí. Bản trả phí thì có 3 lựa chọn như sau:
- LSIGraph BASIC: 15.8 USD/Tháng.
- LSIGraph PREMIUM: 24.2 USD/Tháng.
- LSIGraph AGENCY: 24.2 USD/Tháng.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập trang web https://lsigraph.com/
- Bước 2: Nhập từ khóa hoặc chủ đề mà bạn muốn nghiên cứu và nhấn vào nút “Research Keyword” để công cụ trả về các từ khóa gợi ý.
- Bước 3: Nếu bạn muốn lưu lại báo cáo từ khóa để sau này có thể chọn lọc và sử dụng, bạn có thể nhấn vào “Save report”. Tuy nhiên, lưu ý rằng tính năng này chỉ khả dụng cho phiên bản trả phí của công cụ.
7. Keyword Tool.io
Keyword Tool là một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn khai thác các từ khóa liên quan và mở rộng từ một từ khóa cụ thể. Với sự hỗ trợ từ nhiều nền tảng tìm kiếm hàng đầu như Google, Bing, Amazon, Youtube và App Store, công cụ này tổng hợp các từ khóa tìm kiếm mà người dùng sử dụng trên các nền tảng đó. Điều này giúp bạn tìm ra các từ khóa phù hợp và đa dạng để tối ưu hóa nội dung và tăng khả năng xuất hiện trên các nền tảng tìm kiếm khác nhau.
Ưu điểm
- Tìm kiếm từ khóa trên Google dựa trên tính năng Google Autocomplete, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những từ khóa liên quan mà người dùng thường tìm kiếm trên Google.
- Công cụ cung cấp gợi ý từ khóa cho các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Instagram, Twitter, giúp bạn tối ưu hóa nội dung trên các nền tảng này và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Kết quả từ khóa tra cứu trên Google có thể được lưu dưới nhiều định dạng khác nhau, giúp bạn dễ dàng quản lý và sử dụng thông tin nghiên cứu.
- Giao diện của công cụ tích hợp nhiều chức năng và được thiết kế thân thiện với người dùng, giúp bạn dễ dàng thao tác và tận dụng các tính năng một cách hiệu quả.
Nhược điểm
- Công cụ chỉ gợi ý các từ khóa chứa cụm từ liên quan khi người dùng nhập trên thanh tìm kiếm.
- Để sử dụng đầy đủ tính năng và theo dõi chi tiết các số liệu, bạn cần trả phí.
- Số lượng từ khóa gợi ý có thể bị hạn chế trong phiên bản miễn phí hoặc phiên bản có giới hạn của công cụ.
Chi phí sử dụng
Keyword Tool.io cung cấp hai phiên bản sử dụng là miễn phí và trả phí để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đối với bản trả phí:
- Theo tháng với các mức: 89 USD/Tháng, 99 USD/Tháng và 199 USD/Tháng.
- Theo năm với các mức: 828 USD/Năm, 984 USD/Năm và 1908 USD/Năm.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập đường link trang web https://keywordtool.io/
- Bước 2: Trên giao diện chính của công cụ, nhập cụm từ khóa mà bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm. Sau đó, chọn vị trí địa lý và ngôn ngữ mà bạn quan tâm. Cuối cùng, nhấn nút tìm kiếm để công cụ bắt đầu thống kê và tìm kiếm các từ khóa gợi ý.
- Bước 3: Chờ một khoảng thời gian ngắn (từ 5 đến 20 giây), và hệ thống sẽ hiển thị danh sách các từ khóa liên quan đến cụm từ khóa mà bạn đã tìm kiếm.
Lưu ý: Nếu bạn sử dụng phiên bản miễn phí của công cụ, bạn chỉ có thể xem được danh sách các từ khóa. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng phiên bản trả phí tương ứng với mức phí bạn đã chọn, bạn sẽ có thể xem thêm thông tin chi tiết về các từ khóa như khối lượng tìm kiếm (volume), giá thầu (bid),…
- Bước 4: Bạn có thể tải danh sách các từ khóa xuống máy tính của mình dưới dạng tệp dữ liệu bằng cách nhấp vào phần “Copy/Export all”. Sau đó, bạn chỉ cần chọn định dạng tệp dữ liệu mà bạn muốn xuất để sử dụng cho việc nghiên cứu trong tương lai cho trang web của mình.
8. SEMRush
SEMRush là một công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa phổ biến được sử dụng bởi nhiều chuyên gia SEO. Điểm đặc biệt của công cụ này là khả năng cung cấp thông tin về từ khóa mục tiêu không chỉ cho trang web của bạn mà còn cho các trang web cạnh tranh.
SEMRush có nhiều tính năng nổi bật và cung cấp thông tin chi tiết về từ khóa. Bằng việc phân tích số liệu thống kê, công cụ này đề xuất cho bạn những trang web, nội dung và từ khóa có chất lượng cao nhất để tối ưu hóa chiến dịch SEO của bạn.
Ưu điểm
- Cơ sở dữ liệu từ khóa lớn với hơn 17 tỷ từ khóa
- Công cụ tạo và tối ưu hóa nội dung
- Kiểm tra backlink và xây dựng liên kế
- Nghiên cứu quảng cáo
Nhược điểm
- Chi phí mở rộng khá cao.
- Trong nhiều trường hợp, hệ thống báo cáo dữ liệu về backlink và quảng cáo chưa được chính xác.
Chi phí sử dụng
- SEMRush cho phép bạn dùng thử miễn phí 7 ngày.
- Gói Pro: 199,95 USD/Tháng.
- Gói Guru: 299,95 USD/Tháng.
- Gói Business: 499,95 USD/Tháng.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập trang quản trị https://www.semrush.com/
- Bước 2: Trên giao diện quản trị của công cụ, nhập từ khóa hoặc chủ đề mà bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm và nhấn “Search”.
- Bước 3: Hệ thống sẽ chuyển bạn đến tính năng “Keyword Analytics”. Tại đây, SEMRush cung cấp các thông tin tổng quan về từ khóa bạn quan tâm, bao gồm:
– Organic Search: Số lượt tìm kiếm tự nhiên cho từ khóa bạn nhập.
– Trend: Xu hướng tìm kiếm của người dùng trong một khoảng thời gian cụ thể.
– Keyword Suggestions: Tổng số từ khóa gợi ý liên quan đến từ khóa gốc.
– Phrase Match Keywords: Các cụm từ tương tự chứa từ khóa gốc.
– Related Keywords: Các từ khóa liên quan đến từ khóa gốc. Các từ khóa này có thể không chứa từ khóa gốc nhưng vẫn được đề xuất.
– Organic Search Results: Kết quả tìm kiếm tự nhiên cho từ khóa gốc.
- Bước 4: Sử dụng tính năng “Keyword Magic Tool” để kiểm tra các từ khóa gợi ý mà công cụ đưa ra.
- Bước 5: Ngoài ra, dựa trên kết quả từ khóa mà hệ thống trả về, bạn có thể nghiên cứu từ khóa theo các tùy chọn như:
– Phrase Match: Tìm các cụm từ tương tự chứa từ khóa gốc.
– Exact Match: Tìm các từ khóa giống hệt từ khóa gốc.
– Related: Tìm các từ khóa liên quan.
– Question: Tìm các từ khóa dưới dạng câu hỏi.
9. Spineditor
Spineditor là một công cụ SEO đa chức năng có khả năng spin content và kiểm tra thứ hạng từ khóa một cách nhanh chóng và chính xác.
Ưu điểm
- Cung cấp kết quả gợi ý từ khóa tương đối chính xác, giúp người dùng nhanh chóng tìm ra các từ khóa liên quan phù hợp.
- Với mức chi phí khá rẻ trong số các công cụ có tính năng tương tự, Spineditor trở thành một lựa chọn phù hợp cho nhiều người dùng.
- Giao diện được thiết kế bằng Tiếng Việt, giúp người dùng dễ dàng sử dụng và hiểu rõ các chức năng của công cụ.
Nhược điểm
- Thiếu xác thực về tính chính xác của các từ khóa mà hệ thống đề xuất.
- Không phù hợp với những SEOer chuyên nghiệp hoặc các doanh nghiệp lớn.
Chi phí sử dụng
Công cụ này cung cấp thời gian sử dụng miễn phí trong vòng 3 ngày sau khi đăng ký để người dùng có thể trải nghiệm. Sau thời gian miễn phí, nếu muốn tiếp tục sử dụng, người dùng sẽ phải trả phí hàng tháng là 30.000 VNĐ.
Cách sử dụng
- Bước 1: truy cập đường link https://spineditor.com/ và tiến hành đăng kí tài khoản
- Bước 2: Trên giao diện, bạn điều hướng và chọn tính năng “Gợi ý từ khóa” để bắt đầu nghiên cứu từ khóa.
- Bước 3: Hệ thống cung cấp cho bạn hai lựa chọn để tiến hành nghiên cứu:
– Gợi ý từ khóa dựa trên một từ khóa/chủ đề phù hợp sau khi bạn nhập một từ khóa.
– Gợi ý từ khóa dựa trên một nhóm từ khóa/chủ đề bằng cách nhập danh sách từ khóa bạn muốn nghiên cứu.
- Bước 4: Sau khi chọn một trong hai lựa chọn ở bước 3, bạn có thể chọn quốc gia và tỉnh thành cụ thể muốn nghiên cứu (tùy chọn tỉnh thành có thể bỏ qua). Nhấn vào nút “Kiểm tra lưu lượng” và công cụ sẽ cung cấp danh sách từ khóa gợi ý ngay lập tức.
- Bước 5: Bấm vào nút “Xuất ra file Excel” để tải xuống danh sách từ khóa để sử dụng cho nghiên cứu sau này.
10. Moz Keyword Explorer
Moz là một công cụ SEO hàng đầu, cung cấp nhiều tính năng để tìm kiếm từ khóa, kiểm tra thứ hạng và nghiên cứu chất lượng. Với Moz, bạn có thể phân tích backlink, theo dõi xếp hạng và nghiên cứu từ khóa. Hơn nữa, dựa trên số liệu thống kê, Moz cung cấp nhiều đề xuất hữu ích để tối ưu hóa website.
Ưu điểm
- Theo dõi xếp hạng từ khóa trên Google
- Kiểm tra SEO website
- Phân tích từ khóa và đề xuất nội dung
- Phân tích và báo cáo dữ liệu về backlink
Nhược điểm
- Hạn chế trong công cụ nghiên cứu từ khóa
- Hệ thống Data và Metrics hạn chế đối với các quốc gia khác
Chi phí sử dụng
- Gói Moz Pro cho phép bạn dùng thử miễn phí trong 30 ngày.
- Moz Pro Pricing: 99 USD/Tháng – 599 USD/Năm.
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập đường link https://moz.com/explorer để đăng ký tài khoản
- Bước 2: Chọn phương pháp nhập thông tin: Bạn có thể chọn một trong các phương pháp sau để nghiên cứu từ khóa:
– Từ khóa: Nhập từ khóa hoặc chủ đề cần nghiên cứu.
– Tên miền chính: Nhập tên miền chính của trang web muốn nghiên cứu.
– Tên miền phụ: Nhập tên miền phụ của trang web muốn nghiên cứu.
– Trang đích chính xác: Nhập URL của trang cụ thể muốn nghiên cứu.
- Bước 3: Nhấn nút “Analyze” và đợi một vài giây cho hệ thống xử lý. Hệ thống sẽ trả về cho bạn danh sách từ khóa gợi ý và thông tin liên quan.
- Bước 4: Nhấp vào “Keyword Suggestions” để xem thêm thông tin chi tiết về danh sách từ khóa.
- Bước 5: Tải danh sách từ khóa xuống máy tính bằng cách nhấp vào “Export” trong giao diện hiển thị từ khóa.
11. Google Keyword Tools – Google Adwords
Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa do Google cung cấp. Với công cụ này, người dùng có thể truy cập vào các báo cáo chi tiết để hiểu khối lượng tìm kiếm của từ khóa theo các khoảng thời gian như tháng, quý, và cũng có thể ước tính giá thầu cho từ khóa đó.
seo
Ưu điểm
- Phạm vi đa dạng
- Công nghệ AI tiên tiến
- Dữ liệu đáng tin cậy
- Tích hợp với các công cụ khác của Google Ads
Nhược điểm
- Giới hạn đối sánh từ khóa
- Mất đi tùy chọn truy vấn liên quan
- Thiếu phân biệt dữ liệu giữa điện thoại di động và máy tính
Cách sử dụng
- Bước 1: Truy cập vào Google Keyword Planner và đăng ký một tài khoản.
- Bước 2: Đăng nhập vào Google AdWords và trên thanh công cụ ở đầu trang, nhấp vào biểu tượng cờ lê “Tools and settings” và chọn “Keyword Planner”.
- Bước 3: Chọn một trong hai tính năng của “Discover New Keywords” – Khám phá từ khóa mới:
– Bắt đầu với từ khóa: Nhập các từ khóa hoặc cụm từ liên quan đến chủ đề mà bạn quan tâm.
– Bắt đầu với một website: Sử dụng tên miền hoặc URL của trang web mà bạn muốn nghiên cứu từ khóa.
- Bước 4: Nhấp vào “Get Results” để tiếp tục.
- Bước 5: Hệ thống sẽ hiển thị danh sách các từ khóa mà bạn muốn kiểm tra lượng tìm kiếm và thông tin liên quan khác. Bạn có thể xem số lượt nhấp chuột và vị trí của từ khóa trên kết quả tìm kiếm.
Đây là một số hướng dẫn cơ bản để sử dụng Google Keyword Planner trong quá trình nghiên cứu từ khóa. Hy vọng rằng những công cụ này sẽ hữu ích cho bạn trong việc triển khai chiến dịch SEO cho website của mình. Nếu bạn biết thêm các công cụ nghiên cứu từ khóa khác, hãy để lại bình luận để chúng tôi và mọi người khác có thể tham khảo. Chúc bạn thành công!